บ้า LN หนัก

สวัสดีครับ เกริ่นก่อนเลยว่าผมเพิ่งไปงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 19 วันที่ 15 – 26 ตุลาคม โดยผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่บ้าอ่านหนังสือพอสมควร แต่ช่วงหลังๆมานี้ติดหนังสือ Light Novel ญี่ปุ่นๆ ซักหน่อย ใครจะเชื่อครับ ก่อนหน้านี้ 2 ปีผมยังอ่านหนังสือ จีนกำลังภายใน กับหนังสือแนวสืบสวนอยู่เลย

หลังจากผมหมกมุ่นกับอนิเมะมาพอสมควร แต่ก่อนไม่ค่อยบ้ามากครับ มาบ้านักเอาซัก 1 ปีที่ผ่านมา นั่งไล่ดูไปหลายเรื่อง แรกๆก็คิดว่า อนิเมะพวกนี้คืออยู่ดีๆก็มาทำ อนิเมะเลย แต่ที่ไหนได้ มันเป็น นิยายแบบ Light Novel มาก่อน จากนั้นถ้านิยายเริ่มดังถึงจะทำเป็น อนิเมะ หรือ มังงะ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแนวๆนี้ หลังจากรู้แบบนี้นผมก็เริ่มหา Light Novel อ่าน แต่ร้านเช่าหนังสือแถวบ้านเจ้าของร้านเขาน่าจะแนว Boy Love นิดหน่อย ทำให้หาอ่านแนวที่ผมชอบไม่ได้อ่ะดิ ทำไงละครับ แรกๆผมอาศัยอ่านจากเว็บ สุกี้ อยู่บ่อยๆ แต่อ่านเว็บนี้ต้องใช้กำลังภายในกันซักนิด ทำให้ภาษาอังกฤษผมมีสกิวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ถึงอย่างงั้น บางเรื่องในนี้ก็แปลไม่จบ หรือ แปลไม่ทัน ทำไงได้ครับ ของฟรีก็ต้องทนๆกันไป นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ผมดิ้นรนหา Light Novel แบบแปลไทยมาอ่าน

Light Novel แปลไทย ที่ผมคิดอ่านแรกๆ คงเรื่อง Sword Art Online ของค่ายเซ็นชู และก็มีเรื่อง ชมรมคนไร้เพื่อน ของค่าย ลักพิมพ์ ซึ่งงานหนังสือคราวที่แล้ว ได้มีโอกาสหยิบมาหลายเรื่องอยู่ แต่ยังอ่านไม่จบเลย อิอิ มางานหนังสือคราวนี้ผมรู้เรื่องพวกนี้มากขึ้น ทำให้การเลือกซื้อหนังสือของผมตรงตามความต้องการมากขึ้นเยอะ

ผมจำได้เลยว่าคราวที่แล้วไอ่โซนหนังสือแนวๆนี้มันโดนมาตั้งข้างนอก โคตรร้อนเลยครับทำให้ไม่ค่อยมีอารมณ์เลือกหนังสือซักเท่าไหร่ ได้แต่หยิบๆแบบไม่ต้องเลือกมาก แต่คราวนี้โซน wonderland มาอยู่ข้างใน ทำให้มีอารมณ์เดินเลือกได้มากขึ้น ผมมาคราวนี้คิดไว้แต่แรกแล้วว่าอยากได้เรื่อง Kizumonogatari ที่เป็นเรื่อง ปฐมบทของ ซีซั่น monogatari ที่จัดจำหน่ายโดย DEXPRESS ครับ ส่วนเรื่องอื่นๆก็มี พี่น้องปริศนา โรงเรียนมหาเวทย์ ของค่ายเซ็นชู ที่เพิ่มออกเล่มใหม่มาหมาดๆเลย ส่วนที่เหลือก็มี Amaki Brilliant Park กับ DXD ที่ดูเมะอย่างเดียวแล้วไม่เข้าถึงความหื่นพระเอกไม่สุด และยังมีเรื่อง Accel World พระเอกหมู อีกเรื่องที่อยากอ่านด้วย มาครั้งนี้โดนไปหลายเล่มอยู่ คงอยู่ได้อีกนานเลยครับ หวังว่างานหนังสือครั้งหน้า คงอ่านที่จัดมาจบจนหมดนะ และคนอื่นๆ ซื้อหนังสืออะไรกันบ้างในงานหนังสือ ก็มาแชร์กันได้ครับ

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.