เน็ทใช้ไม่ได้กันบ่อยไหมครับ มีวีธีแก้

     สวัสดีครับ วันนี้มีเทคนิคอะไรดีๆมาฝากกันอีกครั้ง สำหรับผู้ที่อยู่ห้องเช่าและใช้เน็ทร่วมกันคนอื่นๆครับ เคยรู้สึกว่าเน็ทเล่นไม่ได้บ้างไหมครับอยู่ดีๆก็เข้าไม่ได้ทั้งๆที่เครื่องไม่ได้เป็นอะไรเลย บางทีอยากจะเช็คเมลหรืออัพสถานะใน Facebook หรือ Twitter ก็ดันใช้เน็ทไม่ได้ทำให้เราหงุดหงิดกัน ดังนั้นเรามาทราบถึงสาเหตุของการที่เน็ทที่ห้องเราใช้ไม่ได้กันก่อนดีกว่าครับ
     สำหรับสาเหตุหลักๆที่เราใช้เน็ทกันไม่ค่อยได้เกิดจากคนเห็นแก่ตัวบางคนโหลดโปรแกรมแบบ Bittorrent กันนั่นเองครับซึ่งปกติโหลด Bittorrent กันมันก็ผิดอยู่แล้วมิหนำซ้ำยังทำให้คนอื่นเดือดร้อนอีก จากการโหลดแบบไม่เกรงใจ ปรับเต็มสปีดกันเลยทีเดียว แถมใช้เน็ทร่วมคนอื่นยังขออัพโหลดบิทเพื่อได้ค่าอัพโหลดกันอีกมันน่าจริงๆพวกนี้ สาเหตุที่ 2 ก็คือโดนโปรแกรมเน็ทคัท โปรแกรมโบราณที่ยังสามารถใช้งานได้อยู่ตัวนี้คือโปรแกรมที่ทำให้เน็ทห้องเราใช้ไม่ได้ทันทีที่เขาใช้โปรแกรมนี้แต่เจ้า Netcut นี้ก็ยังมีวิธีแก้เพื่อไม่ให้โดนอยู่ครับ ส่วนอีก 1 อย่างที่ทำให้เราใช้เน็ทไม่ได้คือ ความผิดหลาดของอุปกรณ์ที่ทางหอเก่าเกินไปหรือไฟดับ อันนี้ก็เป็นเรื่องช่วยไม่ได้คงต้องแจ้งทางหอมาแก้ไขให้ครับ
      เอาล่ะครับหลังจากรู้สาเหตุกันแล้ว เราก็มาหาวิธีแก้กันหน่อยดีกว่า สำหรับหอไหนที่พบคนโหลดบิท เราก็มีโปรแกรมที่จะทำให้เราสามารถดูดอินเตอร์เน็ทให้มันเร็วขึ้นเพื่อแย่งปริมาณ Traffic จากคนโหลดบิท ก็ไม่น่าจะมีไรมากไปกว่าโปรแกรม cFos Speed ที่หลายๆคนน่าจะมีติดเครื่องแล้ว เมื่อเรานำมาลงเจ้า cFos จะช่วยหาเส้นทาง และช่วยดึกอินเตอร์เน็ทให้เราใช้ได้เร็วขึ้นนั่นเองครับ ก็คงต้องลองๆดูนะครับแต่ถ้ามันหนักจริงๆก็น่าจะแจ้งเจ้าของหอให้เค้าช่วยดูแลตรงนี้ หากใครใช้เน็ทแบบเสียเงินน่าจะได้อยู่ แต่ถ้าใครใช้เน็ทฟรีๆก็อาจจะต้องทำใจครับ ต่อไปก็วิธีกันโปรแกรมสุดโฉดอย่างเน็ทคัท ไม่ยากครับ เพียงโหลดโปรแกรมประเภท Firewall มาลงก็ไม่มีใครมาเน็ทคัทเราได้แล้ว ตัวอย่างก็เช่น Firwall ฟรีๆอย่าง Comodo Firewall ครับ แต่ถ้าใครต้องการโปรแกรมกัน Netcut แบบเล็กๆแต่มีโฆษณาแฝงอย่าง AntiNetcut ก็สามารถใช้ได้และก็เบาเครื่องด้วยครับ
     สำหรับวันนี้ผมก็ขอแนะนำไว้แต่เพียงเท่านี้ก่อน ส่วนเรื่องเทคนิคอื่นๆและเรื่องเกี่ยวกับการตั้งค่า Firewall จะมาเขียนในบทความหน้าโปรดรอติดตามกันนะครับ
ลิ้งสำหรับโหลดโปรแกรมต่างๆที่กล่าวมาข้างต้น
cFosSpeed (30Day-Trial) cFos
Comodo Firewall Comodo Firewall
AntiNetcut AntiNetcut

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.