[แนะนำ] เขียน Blog ง่ายๆด้วย Windows live Writer

     หายไปหลายวันเพราะเพิ่งจะซื้อ Ukulele มาครับ เป็นเครื่องดนตรีประเภทดีด คล้ายๆกับกีต้า แต่เล็กกว่ามาก และมี 4 สายครับ แต่เรื่อง Ukulele จะพูดทีหลังครับวันนี้ผมมีโปรแกรมฟรีๆตัวนึงมาแนะนำ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่จะทำให้พวกเราชาว Blog สามารถเขียน Blog ง่ายขึ้นครับโดยโปรแกรมที่ว่านี้มีชื่อว่า Windows live Writer ซึ่งเป็นโปรแกรมที่อยู่ในชุดโปรแกรม Windows live นั่นเองครับ ปกติเราทุกๆคนน่าจะเคยเล่น Windows live messenger (MSN) กันอยู่แล้ว และเมื่อเวลาที่เราโหลดโปรแกรม Windows live messenger มาก็จะมี Windows live Writer ติดมาด้วย ครับเรามาดูหน้าตา และวิธีใช้งานเจ้า Windows live writer กันดีกว่าครับ

     เริ่มแรกนะครับหลังจากที่เราเปิดโปรแกรม Windows live writer ขึ้นมาครั้งแรกจะมีหน้าตาให้เราตั้งค่าการใช้งานครั้งแรกโดย จะมีหน้าต่างให้เราเลือกบริการ Blog ที่ใช้ โดยเจ้า Windows live writer สามารถรองรับกับ WordPress ได้ด้วยครับให้เราเลือกที่ WordPress เลยครับ

wrw1

     หลังจากที่เราเลือกบริหาร WordPress แล้วจะก็มีหน้าต่างให้เราระบุ ที่อยู่ของ Blog เรา Username และ Password ตามลำดับให้เราระบุเข้าไปเลยครับ โดย ที่อยู่ blog เราก็ใส่ที่อยู่หน้าเว็บครับ อย่าง Blog ของผม http://kilvalrikan.wordpress.com ก็ใส่ไปตามนี้ครับ และใส่ Username Password ส่วนสุดท้ายถ้าต้องการให้โปรแกรมจำรหัสผ่านไว้ในติ๊กในช่องจำรหัสผ่าน หรือถ้าไม่ต้องการก็ไม่ต้องติ๊กครับ

wrw2

     หลังจากที่เรากรอกข้อมูลเรียบร้อยให้เรากด ถัดไปได้เลยครับ โปรแกรมก็จะตั้งค่าโปรแกรมให้ใช้งานกับ Blog ของเราได้ครับถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะมีหน้าต่างแสดงว่าโปรแกรมตั้งค่าเรียบร้อยสามารถใช้งานได้ครับ จบการตั้งค่าใช้งานโปรแกรมครับ

     และสุดท้ายหลังจากที่เราสามารถใช้งานได้แล้วให้เราเปิดโปรแกรมมาก็จะพบกับหน้าของโปรแกรมที่จะมีลักษณะคล้ายๆ MS Office ครับ ซึ่งหน้านี่แหละครับที่เป็นที่ไว้เพิ่มบทความของเรา หน้าตาโปรแกรมก็ใช้งานง่ายๆครับไม่น่าจะยากสำหรับหลายๆคน ไว้โอกาสหน้าจะมาแนะนำวิธีใช้งานอย่างละเอียดครับ

wrw3

หน้าตาของโปรแกรมครับ

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.