มาโยน Flash Drive ทิ้งกันกับโปรแกรม DropBox

     วันนี้อาจจะมาช้ากันซักนิด หายไปนานหลายวันหลังจากที่ลงบทความล่าสุด วันนี้ผมก็มีของเล่นใหม่สำหรับคนที่ก้อปปี้งาน,เพลง,คลิ๊ปวีดีโอเล็กๆ,เกมส์ หรืออื่นๆ ที่จำเป็นจะต้องใช้ Flash Drive มาเสียบต่อและก๊อปปี้เข้าไป ซึ่งอาจจะยากลำบากกันซักนิดต้องมาพก Flash Drive 1 อัน และผมก็จะมีโปรแกรมมาแนะนำให้ใช้กันครับ
     โดยทั่วไปผมเป็นคนที่ต้องทำงานเกี่ยวกับพวกเว็บไซด์ เขียนเว็บ และ IT จำเป้นต้องจัดการกับเอกสารจำนวนมาก แต่ถ้ามาให้นั่งใส่ Flash Drive ทุกวันบางที่ไฟล์ที่เราทำไปแล้ว แต่มาดูอีกทีเราอาจจะลืมเซฟทับไป ทำให้ต้องมานั่งทำใหม่อีกเสียเวลามากบางทีเซฟทับทั้งโปรเจ็คก็ยุ่งกันเลยทีเดียว ผมก็เลยสรรหาโปรแกรมที่จะทำให้ไม่ต้องยุ่งยากในการใช้งานมากๆ โดยเพื่อนๆก็แนะนำ 4 Shared แต่โปรแกรมนั้นก็ออกจะใช้ยากไปนิด และเวลาจะโหลดไฟล์กลับมาอาจจะต้องรอเวลาหลายวิ แต่เจ้าโปรแกรมที่ผมแนะนำนี้ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น และใช้ง่ายนิดเดียว มันก็คือโปรแกรม DropBox ครับ โดย DropBox จะเป้นโปรแกรมประเภทที่จะ Synchronize ข้อมูลเราตลอดเวลานั่นเอง โดยวิธีใช้ให้เราไปโหลด DropBox มาลง และสมัครสมาชิกรับชื่อผู้ใช้มาก็จะได้เนื้อที่ฟรีๆมา 2 GB ทันที และหลังจากที่ลงแล้วก็จะมีโฟลเดอร์ DropBox โผล่ขึ้นมา ซึ่งโฟลเดอร์นี่แหละครับ ที่เราจะสามารถนำไฟล์ต่างๆที่เราจะเอากลับบ้านก้อบปี้ใส่ลงไปได้เลย และกลังจากที่ก้อปปี้ลงไปแล้วโปรแกรม DropBox ก็จะ Synchronize ข้อมูลเองทันทีโดยถ้าเราก้อปไฟล์วางในโฟลเดอร์ ก็จะเหมือนการที่เราอัพไฟล์ขึ้น 4Shared นั่นเองแต่เราไม่ต้องไปเสียเวลาอัพเองเลย
     หลังจากที่เราเอาไฟล์ทั้งหมดของเราที่จะเอากลับบ้านก้อปลงโฟลเดอร์ DropBox หมดแล้วเราก็กลับบ้านมาเปิดคอมเราที่บ้าน และก็โหลดโปรแกรม DropBox มาลงที่เครื่องเราและก็เข้าสู่ระบบโดยใช้ชื่อผู้ใช้ของเราเองที่สมัครไว้ และหลังจากที่ลง DropBox เสร็จแล้ว โปรแกรมก็จะทำการ Synchronize หาข้อมูลที่อยู่ใน Server มาให้เราทันที สะดวกสบาย ขนาดนี้ก็ไปลองหามาใช้กันนะครับ บทความของผมอาจจะไม่ได้ลงวิธีใช้ไว้ แล้วโอกาศหน้าจะมาทำให้ดูละกันครับ
ไปโหลด DropBox หรือสมัครใช้งานกันได้ที่ https://www.dropbox.com/

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.