อุณหภูมิลดลงแล้ว ดีใจกันไหม ?

     สวัสดีครับทุกคน วันนี้บางคนคงจะไม่อาบน้ำหรือเปล่า เพราะอากาศเริ่มจะหนาวแล้วหลังจากที่เราลุ้นกันมาถึง 2 เดือนเต็ม เพราะรู้สึกจะมีอาการหนาวแล้วครั้งนึง แต่มันหนาวเพียงแค่สองวันเองครับเศร้าไปตามๆกัน แต่ครั้งนี้หนาวติดต่อกันมาเกือบ 3 วันแล้ว เวลานี้ภาคเหนือ อีสานเราก็หนาวเย็นกันมาก ส่วนในกทม.เราก็ยังเรียกว่าเย็นเฉยๆ แต่โดนน้ำทีล่ะก็สะดุ้งกันเป็นแถวเลยทีเดียว เมื่อเช้าผมก็ทนอาบน้ำอยู่เหมือนกันรู้สึกหนาวๆอยู่แต่อาบแล้วก็สบายตัวดีเย็นชื่นใจ หลายคนมีคำถามว่ามันจะหนาวอีกซักกี่วัน จะได้ซื้อเสื้อกันร้อนใส่ หรือว่า จะซื้อเสื้อกันหนาวกัน ซึ่งจากที่ผมได้สำรวจจากกรมอุตุนิยมวิทยาของประเทศไทย ก็ได้ทราบว่าอากาศจะเย็นแบบนี้อีกหลายวัน และน่าจะเย็นขึ้นอีกในช่วงวันที่ 24-25 ธันวาคม น่าดีใจไหมครับ ?
     และพูดถึงอากาศเย็นๆแบบนี้หลายคนคิดจะซื้อเสื้อหนาวอยู่ล่ะสิ ผมก็อยากซื้อบ้างเหมือนกันเมื่อวานเห็นคนรุมกันที่ชั้นขายเสื้อกันหนาวในห้างแล้ว ชักไม่อยากจะซื้อเลยกลัวไม่หนาว อิอิ แล้วที่ผมสงสัยมากคือทำไมหนาวทีไรต้องซื้อเสื้อกันทุกทีปีนึงหนาว 7 วัน แปลว่าซื้อมาแต่ละปีใส่ไม่ถึง 7 วัน ใครเสียดายมากก็ทนใส่ทั้งร้อนๆไปละกัน ว่าแล้วไปซื้อเสื้อกันหนาวกัน
     สุดท้ายนี้ก็ขอให้รักษาสุขภาพกันนะครับ อากาศเปลี่ยนแปลงเร็วมากกลัวจะไม่สบายกันหาผ้าห่มหนาๆใส่เสื้อหนาๆนอนกันก็ดีครับ อากาศหนาวเย็นแบบนี้ช่างเป็นอะไรที่สุขใจจริงๆ เอิ้กๆ

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.