เล่นเกม แอป แอนดรอยด้วย Droid4X

สวัสดีครับ หายไปนาน กลับมาอีกครั้งกับบทความคุณภาพอีกเช่นเคย ช่วงนี้ผมติดเกมมากๆ โดยเฉพาะเกมในแอนดรอยเนี่ย ทำเสียเวลาในชีวิตไปเยอะ แต่โทรศัพท์แบทมันน้อยเหลือเกิ้น เล่นได้ไม่นานต้องชาร์ทอีกและ ทำให้ผมต้องสรรหาวิธีการที่จะทำให้เล่นเกมในแอนดรอยด้วยช่องทางอื่นนอกจากโทรศัพท์ครับ

ในระบบ Windows นั้นมีโปรแกรมที่ทำให้เราเล่นแอปแอนดรอยหลายเจ้าอยู่ โดยเฉพาะเจ้าใหญ่อย่าง Bluestack โหลดง่ายใช้งานง่าย แต่หลังๆมานี้ชักเริ่มมีการกั๊ก Spec โปรแกรมและให้ไปจ่ายเวอร์ชั่นเสียตัง ทำให้คนที่เล่นเกมโหดๆ อาจจะไม่สามารถเล่นใน Bluestack ได้บางเกม บังเอิญเพื่อนผมมันเล่นโปรแกรมตัวนึง ที่มันเหมือน Bluestack แถมเร็วกว่าเยอะมาก เล่นได้เกือบทุกเกม ผมจึงต้องโหลดมาลองบ้างแล้ว

และโปรแกรมที่พูดถึงก็คือโปรแกรม Droid4X ครับ เป็นโปรแกรมแอนดรอยที่ใช้ระบบเครื่องเสมือนอย่าง VirtualBox มาเป็นแกนในการขับเคลื่อน และโมดิฟาย Driver และ Config ทั้งหมดจนได้แอนดรอยที่เข้าที่เข้าทาง เล่นเกมไม่กระตุก และมีออพชั่นในการเล่นเกมครบครับเลยครับว่าแล้วมาโหลดเจ้า Droid4X กันเลยดีก่า

http://www.droid4x.com/

พอเข้าเว็บแล้วก็โหลดโปรแกรมติดตั้งมาลงได้ทันที แถมใช้ได้ทุก Windows ที่มีอยู่ตอนนี้ตั้งแต่ 7 8 10 ครับ หลังจากลงเสร็จก็สามารถเปิดใช้งานได้ทันที ถ้าใครเคยใช้แอนดรอยอยู่แล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ

ส่วนที่บอกว่า Droid4X มีเครื่องมือช่วยเรื่องการเล่นเกมตามนี้เลยครับ

  1. อัด Video ระหว่างเล่นได้ ไม่ต้องลงอะไรเพิ่มเลยครับ กดรูปกล้องด้านล่างของเมนู ก็สามารถอัพได้ทันทีครับ
    cats
  2. Keyboard Controller อันนี้เจ๋งมากครับ สามารถตั้งค่าปุ่มคีบอร์ดกับจอแอนดรอยได้ทันที ทำให้เล่นเกมแนว Action ได้สบายๆไม่ต้องกดเม้า กิ้กๆๆ ตลอด
    2
  3. สามารถใช้ โทรศัพท์เรา เป็น Joy ได้ด้วย โดยโหลด App ของ Droid4x มาครับ ทำให้เรากดโทรศัพท์แทนได้เลย
    3
  4. บางเกมต้องเขย่าจอ ก็มีปุ่มให้เรากดแล้วเครื่องจะสั่นนิดนึงเหมือนเราเขย่า
  5. ปุ่ม Print Screen ไว้ Capture หน้าจอ
  6. สุดท้ายครับ Fake Location อันนี้สำหรับใช้หลอกตำแหน่งเครื่องครับ สำหรับคนที่เล่น Ingress สายบินน่าจะรู้ดี
    4

จะเห็นว่าเจ้า Droid4X นั้นตอบโจทย์สายเล่นเกมมากกว่า Bluestack ดังนั้นแนะนำให้ลองครับ แล้วแบทโทรศัพท์คุณจะเหลือมากขึ้น

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.