รวมเรื่องราวที่อยากมาเล่าสู่กันฟังกับสงกรานต์ 2554

     สวัสดีครับทุกๆคน กลังจากที่หายไปนานนับเดือนเพราะเรื่องงานที่ผมยุ่งมาก ต้องวิ่งไปมาหลายที่ และกับเทศกาลที่ทุกคนรอคอยกับเทศกาลสงกรานต์ 2554 ที่มีเหตุการณ์น่าติดตามกัน ผมก็เลยอยากจะมาประมวลเหตุการณ์ที่อยากจะมาเล่าให้กับทุกๆคนฟังกันในเรื่องที่ผมได้ไปพบเจอมา อาจจะช้าไปหน่อยแต่ก็ลองดูครับ
     ช่วงสงกรานต์หลายคนถ้ามีญาติพี่น้อง หรือพ่อแม่อยู่ต่างจังหวัดก็เป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้กลับไปพร้อมหน้ากันในช่วงวันหยุดพิเศษแบบนี้ครับ แต่ก็มีหลายคนที่ไม่ได้มีพี่น้อง หรือพ่อแม่อยู่ต่างจังหวัด คงจะตั้งตารอเล่นน้ำกันในวันที่ 13 เป็นแน่แท้นะครับ รู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูกเนื่องจากคนรีบกลับบ้านกันตั้งแต่วันที่ 9 หรือ 10 เมษายนแล้ว แต่บางคนที่มาทำงานกันในวันที่ 11 และ 12 น่าจะดีใจที่ในกรุงเทพมีปริมาณรถน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดทำให้เราตื่นสายมาทำงานได้ครับ ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องรถติดอะไรกัน ส่วนวันหลังจากนี้ก็เป็นวันที่เราจะได้สนุกกันกับวันสงกรานต์ แต่ผมเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยชอบเล่นสงกรานต์เท่าไหร่เพราะกลัวเปียก แต่ถ้าให้พูดว่าไม่เล่นเลยก็ไม่น่าจะใช่มันก็ต้องมีเล่นกันบ้าง แต่สังเกตกันไหมครับว่าเวลาที่เราไม่ต้องการเล่นน้ำ เพราะมีเหตุผลจำเป็นเช่น รีบไปทำธุระ หรืออื่นๆในช่วงนี้แต่กลับโดนสาดน้ำเฉยเลยทั้งๆที่ยกมือบอกเค้าไปแล้วว่าไม่เล่น ทำให้ต้องหนีขึ้น TAXI กันซะส่วนใหญ่ แต่ที่น่าเป็นห่วงมากคือเวลาเล่นสงกรานต์ ต้องมีเด็กผู้หญิงใส่ชุดวาบหวิว (ขอใช้คำนี้เลยครับ เจอมากับตัวเอง) หรือไม่หนักกว่านั้นก็มีเต้นกันริมถนนกันเลยครับ เห็นภาพแล้วรู้สึกไม่ดีเลยที่เด็กไทยทุกวันนี้ทำไมทำตัวไม่ค่อยเหมาะสมกันซักเท่าไหร่ หนักไปกว่านั้นถึงขั้นถอดเสื้อโชว์หน้าอกกันอย่างที่เห็นในข่าว ผมเห็นแล้วหดหู่ใจครับ ไอ่คนเชียร์กันก็เชียร์กันเมามันไม่ได้คิดอะไรเลย ส่วนคนถอดก็เห็นคนเชียร์ก็ถอด ผมว่าที่ไปจับเค้าเสีย 500 มาจับพวกที่เชียร์ไปด้วยน่าจะดีครับ อยากเชียร์นักนะ
     อีกส่วนนึงที่เห็นได้ในสงกรานต์ก็คือวัยรุ่นดื่มเครื่องดื่มมึนเมา แล้วคึกคะนองเต้นกันริมถนน หรือไม่ก็บิดมอร์เตอร์ไซค์ไปมาน่าหวาดเสียวมากครับ ผมเจอเยอะมากเลยมีอยู่คนนึงเล่นกันริมถนน อยู่ดีๆก็หงายท้องมารถเกือบเหยียบตาย บ้างก็เมาแล้วทะเลาะไล่ตีกัน หนักยิ่งกว่านั้นก็ตีกันเลย จากเทศกาลดีดีที่เราจะได้อยู่ร่วมกับครอบครัว ทำบุญ ไปเที่ยว และเล่นน้ำกัน กลายเป็นต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ มันน่าไหมล่ะครับ

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.