ไปงานหนังสือมา

     เมื่อวาน วันที่ 31 ตุลมคม 2553 ผมกับแฟน และก็ลูกชาย ไปงานหนังสือที่ศุนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์มา ซึ่งเป้นวันสุดท้ายพอดี กะว่าจะไปหาซื้อหนังสือ Allure เพราะเห็นโฆษณาไว้ว่าเล่มละร้อย แต่ไม่รู้ว่าจะซื้อได้หรือไม่ เพราะพกเอาภรรยา และลูกชายไปด้วยจะทำไงดีล่ะครับ สงสัยอดตามเคย

     หลังจากที่มาถึง ศูนย์ประชุมเรียบร้อยแล้ว ทุลักทุเลพอสมควร เนื่องจากวันนี้รถเมล์น้อยมาก จึงต้องนั่ง Taxi เพื่อจะไปขึ้นรถไฟใต้ดินที่หัวลำโพง แต่รถติดสุดๆถามพี่คนขับ Taxi เค้าบอกว่าที่วัดไตรมิตรมีงานรถเลยติดมาก กว่าจะไปถึงหัวลำโพงเสียค่า Taxi ไปกว่า 80 บาท มาเข้าเรื่องดีกว่า เป้าหมายหลักของผมในวันนี้ คือการมาซื้อหนังสือ Allure และผมก็ต้องทำให้ได้ พอเข้ามาข้างในก็เจอพี่ กิโรโระ และ ทามามะ ขวัญใจของพวกเราในการ์ตูน Keroro เลยขอเก็บภาพมาซักภาพ

     วันนี้คนที่นี่ไม่เยอะอย่างที่คิด ทำให้การเดินเลือกซื้อหนังสือเป็นไปอย่างรวดเร็ว ส่วนใหญ๋จะแวะในที่ทีมีของเล่น เพราะอยากได้มาก แต่ถ้าซื้อมาคงไม่เหลือให้ชม เจ้าตัวเล็กคงซัดซะหมดชิ้นดีแน่เลยไม่สามารถซื้อมาได้ทำให้ได้ลูกเต๋าไม้มาหมุนเล่น 1 อัน ราคา 85 บาท หลังจากนั้นก็เดินมาข้างในหน่อยก็เจอหนังสือเพียบ ส่วนใหญ่ที่เห็นเยอะๆจะเป็นพวกนิยายทั่วไปหน้าปกรูปสาวๆ หนุ่มๆ แต่ผมก็มาเจอบูทของสำนักพิพพ์ KTP สำนักพิมพ์หนังสือเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ทำให้ผมต้องแวะดูเพราะเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้จะซื้อหนังสือ C++ จาก B2S ราคา 235 แต่มาในงานนี้เหลือแค่ 190 แม่เจ้า ผมไม่รอช้าหยิบมาจ่ายตังทันที และที่ทำให้ตกใจมากคือหนังสือเล่มละ 30 และ 90 แต่ละเล่มหนังสือดีๆทั้งนั้น ทำให้ผมทนไม่ไหวควักไปหลายร้อย หยิบมาจ่ายตัง หลังจากซื้อร้านนี้แล้วรู้สึกถึงความหนักของหนังสือทันที หนักมากครับหลายเล่ม ทำให้อยากกลับบ้านแล้ว แต่แฟนต้องการให้เดินต่อเราจึงต้องเดินต่อไป -*-

     เดินมาได้ซักพักก็เจอซุ่มหนังสือ Allure เล่มละร้อยจริงๆ พบจะควักเงินซื้อแบบไม่คิดอยู่แล้วแต่ก็โดนริบเงินไปทันที เนื่องจากเป็นหนังสือไร้สาระ -*- ทำให้ผมต้องอดไป (เดี๋ยวไปแอบซื้อก็ได้วะ) แล้วต้องจากร้านหนังสือ Allure ผมก็มาเจอพี่ แอนดรูว์ บิ๊กส์ ตัวเป็นๆ เลยอุดหนุนหนังสือนิดหน่อย ก็หนังสือพี่เค้าเรื่อง twitter english ลดราคาจากปกเหลือ 169 แถมลายเซ็น ยังไม่พอแถม CD อีก 4 แผ่น หนังสืออีก 2 เล่ม พี่แกใจดีจริงๆครับ หนักมือขึ้นไปใหญ๋เลย ได้หนังสือแล้วก็รีบเดินต่อไปเพราะมันหนักมากๆ ก็ได้เจอหนังสือการ์ตูนที่หาซื้อยากมากของค่าย Zenshu Comic ใครดูช่อง Gang cartoon ผ่าน ดาวเทียม CBAND คงจะได้ยินเพราะมันสะกดจิตมากเลย 555 เลยถอยมา 2 เล่ม เล่มละ 50 บาท (แพงกว่าหนังสือให้ความรู้ซะอีกนะเนี่ย) หลังจากซื้อการ์ตูน ผมก็รีบเดินดุ๋ยๆ ให้มันครบทั้งงานก็ไม่มีไรมากครับ เข้าใน Hall ก็เจอนิยายเยอะครับ อยากจะหาติดกลับบ้านซักเล่ม แต่เค้าไม่ค่อยลดราคากันเลย (ขายดีว่างั้น) ผมก็เลยไม่ได้ซื้อมาสักเล่มเลย แพงง่ะเล่มจิ้ดเดียว 350 แม่เจ้า ผมซื้อหนังสือคอมมา ไม่ถึง 300 เลย เหอะๆ เพราะฉะนั้นก็เลยไม่ซื้ออะไรเลย แล้วก็กลับบ้านดีกว่า คงจะเย็นแล้วและก็หิวแล้วด้วย เพราะทั้งวันไม่ได้กินข้าวเลย -*-

     วันนี้ก็หมดไปอีก 1 วันกับงานหนังสือ วันสุดท้าย ที่หลายๆคนน่าจะได้ไปจับ หรือ ซื้อหนังสทอมาอ่านหาอะไรเข้าสมองบ้างไม่มากก็น้อยหละครับ

ของที่ซื้อมา

  • การเขียนโปรแกรม C++ ของ KTP ราคา 190 บาท
  • Google ของ KTP ราคา 30 บาท
  • การเขียนโปรแกรมภาษา Ruby ของ KTP ราคา 30 บาท
  • การออกแบบ Interface ของ KTP ราคา 30 บาท
  • twitter english แอนดรูว์ บิ๊กส์ ราคา 169
  • somsak hate somtam แอนดรูว์ บิ๊กส์ ราคา ฟรี
  • ภาษาอังกฤษกับภาพยนต์ แอนดรูว์ บิ๊กส์ ราคา ฟรี
  • ซีดี สอนภาษาอังกฤษเกียวกับการบริการแผ่น 1-4 ราคา ฟรี
  • การ์ตูน ร็อกซ่าใสหัวใจเกินร้อย เซ็นชู ราคา 50 บาท
  • การ์ตูน เกมส์ คลับ เซ็นช ราคา 50 บาท
  • เกมส์ลูกเต๋า ของ แม็กซ์พลอยส์ ราคา 85 บาท

รวมเงินที่เสียไปเมื่อวาน ค่าของเพียงแค่ 634 บาท เองครับ อิอิ

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.